Lăn kim là phương pháp trị liệu làn da được nhiều chị em yêu thích để có một làn da mịn màng. Lăn kim giúp khắc phục tình trạng da do sẹo rỗ, mụn một cách hiệu quả. Vậy chăm sóc da sau lăn kim có khó không? Hãy cùng tham khảo ngay các bước chăm sóc da sau lăn kim nhé!

Các bước chăm sóc da sau lăn kim

Dưỡng da sau lăn kim theo nguyên tắc 3 – 4 – 7

Bảo vệ da 3 ngày sau lăn kim tế bào gốc

Vào 3 ngày đầu tiên sau khi lăn kim bạn chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội để rửa mặt. Lưu ý, bạn nên rửa tay bằng xà phòng để tiêu diệt vi khuẩn trước khi rửa mặt. Bạn đổ nước muối sinh lý vào thau và dùng gạc nhúng trực tiếp vào thau. Sau đó, nhẹ nhàng lau sạch da mặt. Tiếp theo dùng gạc khô hoặc khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô.

cách chăm sóc da sau lăn kim an toàn

Thoa tế bào gốc lên da. Bạn có thể thoa tế bào gốc xen kẽ với kem dưỡng ẩm. Khi thoa kem dưỡng ẩm bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng để tránh gây bí da. Trước khi thoa kem dưỡng hay tế bào gốc bạn phải rửa mặt thật sạch để bề mặt da được thông thoáng và hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất.

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, kể cả bức xạ máy tính. Bạn phải sử dụng khẩu trang dày, tối màu để bảo vệ da. Trong 3 ngày đầu, việc sử dụng kem chống nắng không cần thiết. Trong trường hợp bạn bắt buộc tiếp xúc ánh nắng mặt trời, bạn chỉ nên thoa một lớp kem chống nắng thật mỏng và kết hợp đeo khẩu trang để việc chống nắng hiệu quả hơn.

>> Xem ngay:

Lăn kim tế bào gốc từ tuỷ sống công nghệ của Nhật

Dưỡng da từ ngày thứ 4 sau khi lăn kim

Ngừng thoa tế bào gốc nhưng vẫn duy trì thoa kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày để giúp da phục hồi nhanh hơn. Đặc biệt giúp da dễ bong mài.

cách chăm sóc da sau lăn kim

Từ ngày thứ 4 sau lăn kim, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ pH 5 – 5.5 để làm sạch sâu. Tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt tạo bọt, có hạt lợn cợn để tránh tổn thương da. Ngoại trừ da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da.

Tránh nắng hoàn toàn khoảng 1 tuần, sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà. Thời điểm này, da mặt bắt đầu tái tạo nên rất nhạy cảm khi tiếp xúc với hơi nóng. Mọi tiếp xúc hơi nóng đều gây tổn thương cho da, có thể gây sạm da, nám da.

Ngoài ra, làn da sau lăn kim đang rất yếu, thiếu nước nên cần sử dụng xịt khoáng 2 lần/ngày để cung cấp độ ẩm và khoáng chât làm mềm da.

Trị sẹo từ ngày thứ 7 sau khi lăn kim

Đây là thời điểm da bong mày. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm như bình thường. Bạn nên thoa kem chống nắng để chống lại tác động của ánh nắng mặt trời. Thậm chí, khi không ra ngoài bạn cũng nên thoa một lớp kem chống nắng thật mỏng để bảo vệ da.

Bạn nên thoa kem trị sẹo để giúp sẹo mờ dần. Thoa kem chống sẹo đều đặn 2 lần/ngày ( sáng và tối).

Có thể bạn quan tâm >>>

Chăm sóc nâng cơ trẻ hoa da công nghệ D-lifting

Chăm sóc da collagen/ viatamin C phục hồi da hàng Etrebelle của Đức

Chế độ ăn uống và sinh hoạt sau khi lăn kim

Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày.

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ: rau, củ, quả. Thêm vào đó, cần bổ sung thêm một số thực phẩm tốt cho quá trình tái tạo da và làm liền sẹo: cá hồi, giò heo…

Tập luyện thể dục thể thao.

Một số lưu ý khi chăm sóc da sau lăn kim

Hạn chế chạm tay lên vùng da sau lăn kim. Tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn khi chạm tay lên mặt, vùng da sau lăn kim rất dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

chăm sóc da sau lăn kim

Nếu vùng da sau lăn kim bị ngứa thì bạn tuyệt đối không được gãi. Việc gãi sẽ khiến cho vùng da non bị tổn thương nhiều hơn.

Không nên ăn đồ nép, thịt gà, hải sản, trứng… vì có thể để lại sẹo.

Không sử dụng các loại đồ uống có gas hoặc có cồn.

Không nên sử dụng rượu bia. Đặc biệt là thuốc lá.

Tránh ăn các loại tránh cây nhiều đường, nóng như sầu riêng, mít, xoài…

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do làn da sau lăn kim rất yếu

Không nên trang điểm

Đi ngủ sớm trước 23h và ngủ đủ 8 tiếng

Chăm sóc da sau lăn kim ở đâu an toàn tại TP.HCM?

Nếu bạn có bất kì thắc gì về cách chăm sóc da sau lăn kim thì đừng ngần ngại liên hệ với Vian Beauty theo hotline 0868 068 833. Vian Beauty luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách một cách nhiệt tình.

Vian Beauty – Mỹ Viện chăm sóc da uy tín nhất tại TP.HCM. Chúng tôi với giúp khách hàng đẹp hơn trong phiên bản của chính họ. Nhân viên của Vian Beauty với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc da, đặc biệt là chăm sóc da sau lăn kim.

Vian beauty luôn cam kết:

Cung cấp giải pháp làm đẹp chuẩn thẩm mỹ cho từng khách hàng.

Quy trình vệ sinh an toàn chuẩn bộ y tế.

100% nhân viên có giấy chứng nhận hành nghề thẩm mỹ.

Quy trình chăm sóc điều trị chuẩn thời gian trị liệu.

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng chuẩn USDA, GMP

Bảo mật thông tin khách hàng

Tận tâm chăm sóc khách hàng như người thân

Vian Beauty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang tới cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Đánh giá bài viết
[Tổng: 0 Trung Bình: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *