Chị em phụ nữ chúng ta luôn mong muốn sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào. Thế nhưng không phải chị em nào cũng biết cách chăm sóc làn da của mình đúng cách và hiệu quả. Hãy cùng VianBeauty tìm hiểu các bước skincare cơ bản giúp da khoẻ đẹp hơn trong bài viết này nhé!

Skincare nghĩa là gì?

các bước skincare

>> Xem thêm chi tiết Các Bước Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim Mà Bạn Nên Biết

Skincare được hiểu là chăm sóc da. Là tất cả các bước làm đẹp để tạo nên 1 quy trình chăm sóc da giúp da không bị mụn, khỏe mạnh,… Tuỳ vào tình trạng của làn da mà ta lựa chọn cho mình 1 cách dưỡng da phù hợp. Dưới đây là các bước skincare cơ bản:

Các bước Skincare cơ bản cho làn da của bạn

Bước 1: Tẩy trang 

Bước chăm sóc da đầu tiên không thể thiếu đó là tẩy trang. Nhằm loại bỏ đi các bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại trên da mặt. Cũng như là lớp trang điểm, hay kem chống nắng. Làm sạch da rất quan trọng, cần thực hiện hàng ngày. Giúp cho các bước dưỡng da tiếp theo phát huy hêt công dụng.  

Da bạn có thể bị tắc nghẽn do bụi bẩn hay dầu nhờn chưa được làm sạch. Khi đó sẽ khiến da dễ bị mụn nên đừng nghĩ rằng mình không trang điểm thì không cần tẩy trang đâu nhé.

các bước skincare

Bước 2: Dùng sửa rửa mặt

Tuy đã tẩy trang nhưng trên da mặt bạn vẫn còn 1 ít bụi bẩn, dầu thừa cũng nhũ hoá chưa hoàn toàn. Sẽ khiến da bạn nhờn rít nên phải dùng sữa rửa mặt để làm sạch da lần nữa. 

Hãy dùng sửa rửa mặt 2 lần/ ngày để da luôn sạch sẽ và sáng mịn. Lựa chọn cho mình sản phẩm sửa rửa mặt phù hợp cho da của bạn.

Bên cạnh đó, nên tẩy tế bào chết cho da mặt từ 1 – 2 lần/tuần. Giúp da mặt loại bỏ các tế bào chết bám trên da, giúp lỗ chân lông trên da mặt thông thoáng hơn.

Bước 3: Toner (Nước hoa hồng), nước cân bằng

Nước hoa hồng hay nước cân bằng sẽ giúp phục hồi, cân bằng độ pH tự nhiên làm da mềm mại và mịn màng ngay sau khi rửa mặt. Đồng thời giúp da thẩm thấu hơn các lớp kem dưỡng, ngăn chặn vi khuẩn tấn công, giúp da tăng sức đề kháng, thu nhỏ lỗ chân lông.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Sau các bước tẩy trang thì bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ hàng tuân để dưỡng da. Mặt nạ cung cấp độ ẩm, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, phục hồi da cho làn da khoẻ mạnh. Bạn có thể mặt nạ bán sẵn của các công ty mỹ phẩm hoặc có thể làm mặt nạn bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà như: khoai tây, bơ, chuối, sữa chua,… để chăm sóc da cho mình.

Chỉ nên thực hiện đắp mặt nạ từ 1 đến 2 lần/tuần tuỳ vào từng loại da.

các bước skincare

Bước 5: Dùng đặc trị (Serum)

Sau khi đắp mặt nạ xong nếu da bạn gặp các vấn đề về mụn, thâm nám, tàn nhang, lão hoá thì dùng các sản phẩm đặc trị. Các sản phẩm đặc trị giúp da nhanh tái tạo, lấy đi những cặn bã ở trong lỗ chân lông, ngăn ngừa quá trình lão hoá trên da. Nên sử dụng sản phẩm dạng lỏng trước rồi mới đến các sản phẩm dạng đặc.

>> Đừng bỏ lỡ 5 Bước Chăm Sóc Da Cơ Bản Không Tốn Nhiều Thời Gian

Bước 6: Dưỡng ẩm cho da

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho cả ban ngày lẫn ban đêm mặc dù đã có nhiều bước cấp ẩm cho da rồi. Cung cấp đủ ẩm là chìa khoá giúp da sáng khoẻ, mịn màng, không bong tróc. Kem dưỡng còn có tác dụng khoá ẩm, giúp dưỡng chất không bị bay hơi. Nhanh chóng mà giúp thẩm thấu sâu vào da.

các bước skincare

Bước 7: Dưỡng da vùng quanh mắt

Đây là bước quan trọng mà đa số các chị em thường hay bỏ qua trong các bước chăm sóc da. Làn da của chúng ta bắt đầu lão hoá từ năm 20 tuổi. Vùng da mắt là nơi cho thấy dấu hiệu lão hoá nhanh nhất. Vì thế đừng quên bước dưỡng da này nhé. Nên sử dụng một loại sản phẩm dưỡng mắt chuyên biệt. Khi thoa kem mắt nên  thoa bằng hai ngón áp út và ngón út. Để hạn chế nếp nhăn cho vùng da mắt ta nên massage nhẹ nhàng mắt theo chiều ngược kim đồng hồ.

Bước 8: Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Dùng kem chống nắng là bước cuối cùng để bảo vệ da trước khi bạn ra ngoài. Bôi kem chống nắng chính là bước vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó giúp da tránh khỏi các tia UV, tránh cho da bị nám, tàn nhang và lão hoá sớm. Kem chống nắng không giúp chống đen da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Mà chỉ ngăn ngừa các bức xạ từ mặt trời nên cho dù có thoa kem chống nắng rồi nhưng khi ra ngoài nhớ che chắn cẩn thận.

các bước skincare

Sản phẩm kem chống nắng tốt cho da nên có đầy đủ hai chỉ số: SPF 30 – 50 đo khả năng chống tia UVB và PA ++/PA+++. Nên chọn kem chống nắng phù hợp từng loại da để làn da bạn luôn được bảo vệ.

>> Tìm hiểu công nghệ Phun môi Colagen mới nhất tại Vian Beauty

Dưỡng da luôn là nhu cầu cần thiết của các chị em. Giữ cho làn da luôn sạch sẽ, láng mịn chính là bạn biết yêu bản thân mình. Vậy chúng ta còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện các bước skincare hàng ngày để có một làn da tươi trẻ, mịn màng. Vian Beauty hi vọng các bước chăm sóc da trên sẽ giúp bạn có làn da trắng mịn màng như da em bé.

Đánh giá bài viết
[Tổng: 0 Trung Bình: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *