Bạn vừa mới đi nặn mụn về. Bạn đang hoang mang vì trình trạng sưng đỏ sau khi nặn mụn và lo lắng da để lại thâm sẹo. Vậy chăm sóc da sau mụn như thế nào không để lại thâm, sẹo?  Hãy cùng Vian Beauty theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải chăm sóc da sau khi nặn mụn?

Nếu bạn không chăm sóc da sau khi nặn mụn sẽ khiến tình trạng da ngày càng xấu đi. Da vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, mụn lên nhiều hơn. Hoặc có thể là gây ra các vết thâm mụn, sẹo mụn và rỗ. Làn da sau khi nặn mụn có khả năng tái tạo và phục hồi mạnh mẽ. Chính vì thế bạn cần phải chăm sóc kỹ lưỡng, để có được một làn da mịn màng và khỏe mạnh.

>> Có thể bạn quan tâm:

Điều trị mụn công nghệ Nano Light

Chăm sóc da collagen/ viatamin C phục hồi da hàng Etrebelle của Đức

Sáng da cấp tốc công nghệ Tri- light

Cách bước chăm sóc da sau nặn mụn không để lại thâm sẹo

Làm sạch da

Làn da sau khi lấy nhân mụn sẽ rất dễ bị kích ứng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập vào vị trí vết thương, gây sưng viêm. Chính vì thế, bạn cần phải hết sức lưu ý khi vệ sinh da.

Khi mới nặn mụn xong bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da thay vì sử dụng sữa rửa mặt. Bởi vì, sữa rửa mặt có thể chứa các thành phần gây kích ứng làn da sau khi nặn mụn. Trước tiên bạn nên rửa sạch tay bằng xà phòng. Tiếp theo rửa mặt qua nước lạnh. Dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý rồi nhẹ nhàng lau lên bề mặt da. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh.

chăm sóc da sau nặn mụn không để lại thâm

Sử dụng serum hoặc kem đặc trị

Để tránh để lại thâm mụn, sẹo do mụn bạn cũng nên sử dụng các loại serum hoặc kem đặc trị. Các loại serum hoặc kem đặc trị để làm lành vết thương và hạn chế để lại thâm hoặc sẹo. Nên sử dụng 2 lần sáng và tối.

Sử dụng kem dưỡng

Với làn da sau khi lấy nhân mụn đang còn rất yếu. Bạn nên sử dụng kem dưỡng để cung cấp dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, giúp da phục hồi nhanh hơn.

chăm sóc da sau nặn mụn

Sử dụng kem chống nắng

Làn da sau khi nặn mụn rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Tia UV rất dễ gây thâm mụn cho da. Chính vì thế bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Đối với làn da sau nặn mụn bạn nên thoa một lớp mỏng kem chống nắng. Nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 15 – 20 phút.

Một số lưu ý khi chăm sóc da sau nặn mụn

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể được thanh lọc và đào thải độc tố ra bên ngoài, làm cho làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm nước ép trái cây.

chăm sóc da sau khi nặn mụn

Ăn nhiều các loại thực phẩm chứa chất xơ, vitamin, khoáng chất… Đặc biệt nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để làn da được tái tạo một cách hiệu quả.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tia UV chính là tác nhân khiến cùng da vừa nặn mụn của bạn bị thâm, sạm.

Bỏ ngay thói quen chạm tay lên mặt. Bởi vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn, khi chạm tay lên mặt vi khuẩn sẽ rất dễ tiếp xúc trực tiếp và gây viêm, thậm chí là lên mụn. Bên cạnh đó khi vệ sinh cho da mặt, tay bạn phải được rửa sạch với xà phòng. Thêm vào đó, bạn cần vệ sinh và làm sạch các vật dụng: khăn tắm, chăn, vỏ gối… thường xuyên. Vật dụng dơ chính là nguyên nhân gây ra mụn.

Ngủ sớm trước 23 giờ và ngủ đủ 8 tiếng sẽ giúp các cơ quan đào thải độc tố trong cơ thể tốt hơn, làn da sẽ phục hồi nhanh hơn. Thức khuya sẽ làm cho tình trạng da sau khi lấy nhân mụn trở nên xấu hơn, có thể xuất hiện mụn trở lại.

Bạn nên hạn chế trang điểm, để da thông thoáng sẽ tạo điều kiện cho da nhanh lành hơn.

Bạn không nên tập luyện thể dục thể thao ngay sau khi nặn mụn. Việc này dẫn tới tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, dễ gây tình trạng tắc bí lỗ chân lông, nhiễm trùng da.

Theo routine chăm sóc da, bạn thường thực hiện tẩy tế bào chết 2 lần/tuần giúp lỗ chân lông thông thoáng. Tuy nhiên đối với làn da sau khi nặn mụn, bạn nên tạm ngưng tẩy tế bào chết để tránh làm tổn thương da.

Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh stress sẽ không tốt cho da.

Tránh sử dụng rượu bia và các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

Vian Beauty – Mỹ Viện chăm sóc da uy tín tại TP.HCM

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc da sau mụn không để lại thâm sẹo. Hi vọng những chia sẻ của Vian Beauty sẽ giúp chị em có một làn da khỏe mạnh, tự tin. Nếu có bất kì vấn đề gì trong quá trình chăm sóc da thì đừng ngần ngại liên hệ với Vian Beauty theo hotline. Đội ngũ nhân viên của Vian Beauty luôn sẵn sàng tư vấn nhiệt tình.

Vian Beauty – Mỹ viện uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Vian Beauty ra đời với mong muốn mang lại cho chị em phụ nữ vẻ đẹp tự tin quyến rũ trong phiên bản của chính họ. Hãy đến ngay Vian Beauty để trải nghiệm dịch vụ làm đẹp, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, không ngừng đào tạo nhân viên để đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với các dịch vụ làm đẹp. Chúng tôi rất mong muốn được phục vụ quý khách.

Đánh giá bài viết
[Tổng: 0 Trung Bình: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *