Đối với các chị em phụ nữ việc dưỡng da ban đêm là một trong những bước rất quan trọng trước khi đi ngủ. Nhưng cũng có một số chị em lại cho rằng việc dưỡng da ban đêm không đem lại tác dụng gì. Thậm chí mà còn làm da xấu hơn.  Vì vậy, hôm nay VianBeauty sẽ giúp các bạn biết đến các bước dưỡng da ban đêm. Và dưỡng da ban đêm có đem lại lợi ích cho da hay không nhé!

Tại sao nên dưỡng da ban đêm?

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên dưỡng da ban đêm hay không? Tuy nhiên, việc dưỡng da ban đêm là một việc làm rất hiệu quả. Bởi vì ban đêm là thời điểm tốt nhất giúp da có thể hấp thu được những dưỡng chất. Do đây là thời gian chúng ta nghỉ ngơi nên quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn.

Bởi vì ban ngày chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn cũng như tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Cũng có thể là những áp lực do công việc gây nên. Làm cho da bạn bị sẫm màu, xấu đi. 

các bước dưỡng da ban đêm

>> Bỏ túi ngay Các Bước Skincare Cơ Bản Giúp Da Khoẻ Đẹp Hơn

Vì vậy, dưỡng da ban đêm là việc rất cần thiết. Và bạn cần phải dưỡng da thường xuyên để mang lại hiệu quả cho làn da của mình. Khi bạn dưỡng da đúng cách sau một khoảng thời gian. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mình có độ đàn hồi hơn và khỏe mạnh hơn.

Các bước dưỡng da ban đêm đơn giản hiệu quả

Bước 1: Tẩy trang

Đây là bước dường như không thể bỏ qua và là bước giúp cho quá trình dưỡng da được hiệu quả. Dù bạn có đang tẩy trang hay không thì bạn cũng không nên bỏ qua bước này. Bởi vì sau một ngày thì lớp da của mình sẽ tiết những cặn dầu, những bụi bẩn bám trên da. 

Nếu chỉ rửa bằng nước hay sữa rửa mặt bình thường thì không thể nào sạch hết bụi bẩn được. Như vậy, sau khi dưỡng da thì các dưỡng chất không thể thấm sâu vào da và đem lại hiệu quả tốt nhất được.

các bước dưỡng da ban đêm

Lưu ý: bạn nên tham khảo và tìm hiểu những loại nước tẩy trang phù hợp với loại da của mình để không gây kích ứng. Và tốt nhất không nên sử dụng những loại nước tẩy trang có chất bảo quản mạnh và các loại nước tẩy trang có cồn.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Đối với mỗi loại da thì sẽ phù hợp với một loại sữa rửa mặt riêng. Do đó bạn cần phải hiểu được da mình thuộc loại da nào. Để lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da đó nhằm đem lại hiệu quả sau khi sử dụng.

Bởi vì tẩy trang chưa chắc sẽ giúp da mặt của bạn tẩy sạch hoàn toàn các bụi bẩn. Nên việc sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp da bạn sạch hơn, dễ thấm dưỡng chất hơn. Bước này cũng là một trong những bước giúp quá trình dưỡng da hiệu quả. 

các bước dưỡng da ban đêm

Xem thêm >> Cách Chăm Sóc Da Mụn Hiệu Quả, Nhanh Chóng Lấy Lại Làn Da Xinh Đẹp

Bước 3: Thoa toner

Sau khi rửa mặt, hãy nhỏ vài giọt toner lên bông tẩy trang và thoa đều để loại bỏ những chất nhờn dưới da. Việc này sẽ làm chậm quá trình lão hóa da. Cũng như giúp da không bị tắc và nhờn lỗ chân lông. Ngoài ra sẽ giúp da chống nhiễm khuẩn, cân bằng độ pH của da. Hỗ trợ các quá trình dưỡng da sau đó hiệu quả.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Sau khi thoa toner, tiến hành đắp mặt nạ sẽ giúp da dễ dàng hấp thu được những dưỡng chất. Giúp da se khít lỗ chân lông, giúp quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn và cung cấp nước cho da.

Bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ từ thiên nhiên: mặt nạ nha đam, mặt nạ sữa chua, mặt nạ lúa mạch, mặt nạ nghệ, mật ong,….

các bước dưỡng da ban đêm

Bước 5: Dùng serum

Sử dụng serum sẽ giúp cho da dễ dàng thấm sâu hơn. Serum là loại sản phẩm có dưỡng chất cao nhất trong tất cả các bước.  Sau khi sử dụng serum bạn sẽ thấy da sẽ mềm mại hơn, không bị nhờn.

Ngoài ra, serum còn giúp tái tạo da, làm tăng tính đàn hồi của da. Serum còn có thể giúp da trắng hơn, làm chậm quá trình lão hóa, cấp nước, trị mụn,…

Bước 6: Dùng kem dưỡng

Đây là bước rất quan trọng cũng là bước cuối cùng trong quá trình dưỡng da ban đêm. Bước này ngoài có tên là dưỡng da còn có tên là bước khóa ẩm. Vì bước này có chức năng giúp bảo vệ các dưỡng chất đã thực hiện ở trên giữ lại trên da lâu hơn và không bị bay hơi. 

Đồng thời, khi sử dụng kem dưỡng làn da sẽ trở nên căng bóng, mềm mại và mịn màng hơn. Kem dưỡng cũng rất cần thiết và quan trọng phù hợp với các loại da.

Vì vậy, các chị em phụ nữ muốn có một làn da khỏe mạnh, cân bằng độ ẩm thì không nên bỏ qua việc dưỡng da ban đêm nhé. Đặc biệt, cũng như các sản phẩm khác, bạn cũng nên lựa chọn những loại kem dưỡng phù hợp với loại da của mình để đem lại hiệu quả tốt nhất.

các bước dưỡng da ban đêm

>> Xem ngay 5 Bước Chăm Sóc Da Cơ Bản Không Tốn Nhiều Thời Gian

Trên đây là các bước dưỡng da ban đêm mà các bạn không nên bỏ qua. Và để đạt được hiệu quả tốt nhất các bạn nên thực hiện thường xuyên. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức, giúp bạn có một làn da trẻ, khỏe.

Bạn có thể liên hệ ngay với Vian Beauty để có thể biết được chính xác tình trạng da của mình. Từ đó, được tư vấn quy trình chăm sóc da, dưỡng da phù hợp nhất nhé!

Đánh giá bài viết
[Tổng: 0 Trung Bình: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *