Dầu dừa là một loại nguyên liệu rẻ tiền và dễ tìm kiếm trong miền nhiệt đới. Dầu dừa có nhiều công dụng tuyệt vời, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp. Do đó, dưỡng da bằng dầu dừa đang là xu hướng của các chị em. Các bạn đừng bỏ qua sản phẩm tự nhiên tuyệt vời cho làn da này nhé.

Thành phần của dầu dừa

dưỡng da bằng dầu dừa

Dầu dừa là loại dầu phổ biến ở Việt Nam, được chiết xuất từ cùi dừa. Dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn chống viêm, hỗ trợ hấp thụ các khoáng chất và vitamin. Dưỡng da bằng dầu dừa là một phương pháp cực kỳ an toàn và hiệu quả.

Loại dầu này tuy rẻ tiền nhưng chứa nhiều thành phần tốt cho da. Thành phần chính của dầu dừa là chất béo bão hòa, chiếm tới 90%. Ngoài ra, còn có những thành phần như vitamin C, vitamin E cùng hơn 20 thành phần có tác dụng kháng khuẩn như axit capric, MCFA, axit lauric… có trong dầu dừa như một thần dược hỗ trợ sắc đẹp.

Xem thêm:Dịch vụ thư giãn gội đầu dưỡng sinh

Tác dụng của dầu dừa đối với làn da

Dùng để tẩy trang:

Sau một ngày dài hoạt động, da sẽ bị bám bụi bẩn và các sản phẩm trang điểm. Tẩy trang là bước làm sạch da cực kỳ quan trọng để có làn da khỏe đẹp. Dầu dừa dùng để tẩy trang sẽ cực kỳ hiệu quả. Dầu dừa chính là dung dịch tẩy trang xịn xò nhưng giá thành lại rẻ và tuyệt đối an toàn.

Bạn có thể thực hiện các bước tẩy trang bằng dầu dừa tương tự như khi sử dụng dầu tẩy trang. Hãy cho một lượng dầu vừa đủ vào lòng bàn tay, sau đó massage nhẹ nhàng lên toàn khuôn mặt. Cuối cùng rửa lại thật sạch với nước và sữa rửa mặt.

dưỡng da bằng dầu dừa

Dùng để dưỡng ẩm:

Thành phần của dầu dừa chứa nhiều chât dưỡng ẩm cho da. Khi thoa lên da, dầu dừa sẽ khóa ẩm, khiến da không bị mất nước. Từ đó, làn da sẽ được dịu nhẹ, không bị khô rát, nhất là vào các mùa hanh khô.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vào khả năng dưỡng ẩm của dầu dừa nhé. Nếu sử dụng quá nhiều dầu dừa, da bạn sẽ bị bóng nhẫy, bít tắc lỗ chân lông, có thể sinh ra mụn đấy. Bạn chỉ thoa 1-2 giọt dầu dừa lên da mặt, massage nhẹ nhàng. Bạn nên áp dụng bước dưỡng da bằng dầu dừa này vào buổi tối để dầu dừa được hấp thu tốt nhất.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Da Khô Mang Lại Làn Da Căng Mịn

Dưỡng trắng da:

Chắc hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên vì một sản phẩm rẻ tiền này lại có thể dưỡng trắng da. Bạn hãy cứ thử trải nghiệm xem nhé. Sau một thời gian sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên căng mịn, hồng hào.

Nếu bạn kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua theo tỉ lệ thích hợp. Hiệu quả sẽ càng được nhân lên, và sẽ phát huy sau 2 tuần áp dụng.

Dưỡng da bằng dầu dừa giúp xóa mờ vết thâm

Do chứa nhiều vitamin E, và các chất chống oxi hóa, nên dầu dừa có khả năng làm lành những vết thương nông. Việc nặn mụn có thể để lại những vết thâm vô cùng đáng ghét. Và dầu dừa sẽ giúp bạn làm mờ vết thương ấy một cách nhanh chóng.

Điều trị nám và tàn nhang

dưỡng da bằng dầu dừa

Đối với những nàng trên 30 tuổi thì nám và tàn nhang là nỗi ám ảnh. Những vết nám không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ đến toàn khuôn mặt.

Đừng lo quá nhé. Axit lauric trong dầu dừa có khả năng ức chế melanin, có thể giảm bớt tình trạng nám và nhàng nhang. Mỗi ngày bạn nên thoa một ít dầu dừa lên vùng da bị nám, tàn nhang, nó sẽ ức chế sự hình thành và phát triển của nám. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp làn da trở nên khỏe mạnh, chống lại những tác nhân gây mất cân bằng sắc tố cho da.

Dưỡng da bằng dầu dừa chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn

Một trong những công dụng thần kỳ của dầu dừa nữa đó là ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa làn da. Bạn hãy thoa một ít dầu dừa lên những vùng da dễ lão hóa như khóe mắt, môi, trán. Hãy làm điều đó mỗi ngày để kéo dài tuổi xuân của mình nhé.

Hãy trộn dầu dừa với mật ong để tăng công dụng chống lão hóa. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị lão hóa đều đặn Mỗi lần thoa hãy kiên nhẫn chờ trong 20 phút. Những dưỡng chất trong hỗn hợp này sẽ cung cấp dưỡng chất cho các mô liên kết, giúp làn da luôn căng mịn, sáng đẹp.

Matxa mặt bằng dầu dừa

Dưỡng ẩm bằng cách massage mặt bằng dầu dừa:

dưỡng da bằng dầu dừa

Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm và làm khô da bằng khăn mềm.

Bước 2: Lấy 2-3 giọt dầu dừa đặt vào lòng bàn tay, xoa hai bàn tay nhẹ nhàng để làm ấm lòng bàn tay và dung dịch dầu dừa.

Bước 3: Thoa dầu dừa lên da. Việc massage nhẹ nhàng sẽ giúp da lưu thông khí huyết, từ đó sẽ làm da tươi hồng, đầy sức sống.

Bước 4: Để yên yên lớp dầu dừa trên da khoảng 10 phút. Trong thời gian chờ da hấp thụ hết dưỡng chất dầu dừa, bạn hãy nghỉ ngơi, thư giản thật thoải mái

Bước 5: Làm sạch lại da. Hãy rửa mặt để loại bỏ dầu dư thừa và dùng khăn mềm lau sạch.

Xóa nám, tàn nhang bằng cách massage dầu dừa

Bước 1: Lấy 2-3 giọt dầu dừa đặt vào lòng bàn tay, và làm ấm dầu như ở trên

Bước 2: Massage dầu vào những vùng da bị nám, tàn nhang. Tập trung massage vào cả vùng da không đều màu, và vùng da khô.

Bước 3: Để yên sau một đêm. Hôm sau, bạn hãy rửa lại bằng nước ấm nhé.

Lưu ý: Bạn hãy kiên trì thực hiện những bước này ít nhất 2-3 lân mỗi tuần để đạt được kết quả như mong đợi nhé.

Xem thêm: 5 Bước Chăm Sóc Da Cơ Bản Không Tốn Nhiều Thời Gian

Lưu ý khi dưỡng da bằng dầu dừa

dưỡng da bằng dầu dừa

Thật ra không phải làn da nào cũng phù hợp với dầu dừa. Có nhiều trường hợp sau khi sử dụng dầu dừa, da có biểu hiện mẫn đỏ, ngứa ngáy. Nghiêm trọng hơn, còn xuất hiện những nốt mụn không mong muốn.

Vì vậy, hãy kiểm tra thử làn da của bạn có kích ứng với dầu dừa không nhé. Trước khi bôi lên mặt, bạn hãy thoa dầu dừa lên mặt trong của da tay thử. Và trong lần sử dụng đầu tiên, bạn cũng chỉ sử dụng một lượng nhỏ rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm sau 1-2 tiếng. Nếu da của bạn không có dấu hiệu gì, bạn có thể yên tâm thoa dầu dừa qua đêm.

Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp dầu dừa với nguyên liệu tự nhiên khác để tối ưu công dụng của các loại hoạt chất.

Nếu các bạn cần lời tư vấn của các chuyên gia và chăm sóc da một cách chuyên nghiệp thì các bạn có thể tham khảo tại đây nhé.

Đánh giá bài viết
[Tổng: 0 Trung Bình: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *