Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm chăm sóc da để chị em tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, điều này lại dễ khiến bạn dễ lạc trôi vào thế giới mỹ phẩm này. Bạn dễ bối rối trước quá nhiều sản phẩm và chủng loại. Bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng mỹ phẩm để dưỡng da đúng cách.

Vì sao cần dưỡng da đúng cách ?

dưỡng da đúng cách

Da chính là bức màn bảo vệ toàn bộ cơ thể khỏi những tác động trực tiếp từ bên ngoài. Sức khỏe làn da sẽ phần nào phản ánh những bất ổn trong cơ thể. Do đó chăm sóc da là việc làm cực kỳ cần thiết và quan trọng.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm dưỡng da trên thị trường. Việc sử dụng đúng thứ tự các sản phẩm này sẽ khiến da hấp thụ dưỡng chất một cách tối đa. Bạn sẽ cảm nhận kết quả sau một thời gian thực hiện đúng cách.

Bạn cần làm những bước nào để dưỡng da đúng cách vào ban ngày ?

Làm sạch da

Đây là bước cực kỳ quan trọng vì ảnh hưởng đến sự hấp thụ các chất từ sản phẩm dưỡng da. Để tránh kích ứng da, bạn hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình nhé.

dưỡng da đúng cách

Toner

Toner là một bước cần thiết cho da. Toner có các hoạt chất chống oxi hóa, giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tùy vào tình trạng da, sẽ có những loại toner chuyên dụng khác nhau. Do đó chọn loại toner đúng là một bước quan trọng trong việc dưỡng da đúng cách.

Serum

Serum chứa nhiều dưỡng chất chăm sóc da. Ban ngày, bạn nên chọn serum có thành phần chống oxy hóa để bảo vệ da bạn trước tác động của tia UV.

Kem mắt

Vùng da mắt là vùng da nhạy cảm nên thường xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Tình trạng lão hóa này sẽ càng trầm trọng hơn khi bạn già đi và không được chăm sóc đúng cách. Vì vậy, thoa kem mắt là cần thiết trong quy trình chăm sóc da ban ngày.

Xem thêm: Chăm Sóc nâng Cơ Trẻ Hóa Da Công Nghệ D-lifting

Sản phẩm đặc trị

dưỡng da đúng cách

Nhiều làn da gặp phải tình trạng bị nổi mụn hay những vấn đề khác. Bạn cần sử dụng thêm các sản phẩm chuyên biệt để điều trị. Trước khi sử dụng những sản phẩm này, bạn cần thăm khám bác sĩ và xem hướng dẫn cẩn thận.

Dưỡng ẩm

Da bạn chịu tác động xấu bời khói bụi, ánh nắng mặt trời và khí hậu. Dù da bạn là loại da nào (dù có da dầu đi nữa) bạn cũng cần dùng kem dưỡng ẩm cả ngày và đêm. Đây là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da đúng cách. Khi da vẫn còn ẩm, bạn hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm lên và massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào da.

Kem chống nắng

Đây là bước cực kỳ quan trọng để bảo vệ da bạn khỏi các tia tử ngoại. Kem chống nắng sẽ làm giảm tình trạng lão hóa, ngăn ngừa sạm nám. Do đó bạn hãy thoa kem chống nắng trước khi ra đường nhé.

Các bước dưỡng da đúng cách vào ban đêm

Dưỡng da vào ban ngày tập trung vào việc bảo vệ da khỏi những tác hại môi trường. Dưỡng da ban đêm tập trung vào việc điều trị và cung cấp dưỡng chất cho da. Nếu da bị khô, hãy cấp ẩm cho da. Nếu da bị sạm nám, hãy dùng các sản phẩm điều trị vùng sạm nám ấy.

Làm sạch da

dưỡng da đúng cách

Đây là bước không thể thiếu trong việc dưỡng da đúng cách cả ngày và đêm. Ban đêm, bước này còn quan trọng hơn để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn cả ngày bám vào da. Bạn cần sử dụng dầu tẩy trang phù hợp với loại da của mình. Sau đó hãy rửa sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bước này sẽ giúp lỗ chân lông được sạch, giúp thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn.

Toner và serum

Sau bước rửa mặt, bạn nên sử dụng Toner để cân bằng da trước khi sử dụng sản phẩm đặc trị. Tiếp đến, bạn sẽ chăm sóc da bằng các dưỡng chất serum. Serum có thể ở dạng lỏng, essences, nước dưỡng. Những sản phẩm này chứa cả thành phần đặc trị cho da như chất chống lão hóa, cấp ẩm, làm mờ nếp nhăn và tái tạo da

Kem mắt

Đây là bước dưỡng da cần thiết cho cả ban ngày và ban đêm. Kem mắt sẽ bảo vệ làn da mỏng manh vùng quanh mắt, điều trị quầng thân và làm giảm vết chân chim

Sản phẩm đặc trị

Giống như cơ thể, da sẽ diễn ra quá trình tái tạo và phục hồi trong lúc ngủ. Do đó, việc sử dụng các sản phẩm đặc trị như kem chống lão hóa, chất trị mụn, tretinoin, retinol… sẽ được phát huy tác dụng tối đa vào ban đêm. Bạn nên sử dụng sản phẩm đặc trị phù hợp với tình trạng da vào ngày hôm đó.

Xem thêmLiệu Trình Chăm Sóc Da Collagen tại Vian Beauty

Mặt nạ dưỡng da

dưỡng da đúng cách

Các loại mặt nạ thường dịu nhẹ nên có thể sử dụng thường xuyên để da bạn được cấp ẩm đầy đủ. Nếu bạn đang gặp tình trạng da khô, đây là bước bạn nên lưu tâm mỗi ngày

Kem dưỡng da ban đêm

Không nên sử dụng kem dưỡng da ban ngày vào ban đêm. Kem ban đêm thường dày và nhiều dưỡng chất hơn để da có thể hấp thu đủ trong cả đêm. Lớp kem này sẽ bảo vệ da, ngăn việc mất nước khi ngủ và duy trì sự căng mịn, giúp làn da trong tình trạng khỏe mạnh. Lớp kem dưỡng ẩm cũng khóa các lớp dưỡng bên trên, khiến lớp dưỡng ấy không bị trôi đi. Đây là bước cuối cùng trong việc dưỡng da đúng cách vào ban đêm.

Xem thêm:

Chăm sóc da collagen/ viatamin C phục hồi da hàng Etrebelle của Đức

Phương pháp dưỡng da bằng mật ong

Nếu bạn cần được tư vấn chuyên sâu hơn để hiểu rõ các bước dưỡng da và các sản phẩm phù hợp với làn da mình, các bạn có thể liên lạc với VIAN BEAUTY để được tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết
[Tổng: 0 Trung Bình: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *